Tác dụng của tiêm botox gọn hàm 

 

Quai hàm hai bên bành to khiến khuôn mặt cứng đờ và mất cân đối. Tiêm botox gọn hàm là giải pháp làm thon gọn mặt an toàn được nhiều người áp dụng. Ngoài ra phương pháp này còn loại bỏ được các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa da.

Một số thông tin cần biết về tiêm botox gọn hàm

Để hiểu rõ hơn lý do tại sao tiêm botox lại giúp gọn hàm? Ưu điểm mà phương pháp làm đẹp này mang lại là gì? Cùng Yến Nhi khám phá ngay dưới đây nhé!

Tại sao tiêm botox giúp gọn hàm?

Tiêm botox gọn hàm là tiêm một loại tự nhiên có nguồn gốc từ ngoại độc tố của vi khuẩn yếm khí có tên là Clostridium Botulinum. Đến nay, tiêm botox đã được ứng dụng rộng rãi trong điều trị thon gọn mặt mà không cần đụng đến dao kéo, không sưng đau, ít tốn thời gian nghỉ dưỡng.

Botox được tiêm vào khối cơ hàm để làm thon gọn và định hình đường viền hàm. Cơ chế hoạt động của botox là sử dụng chất ức chế dẫn truyền thần kinh để làm giãn cơ và co cơ, từ đó đạt được hiệu quả thon gọn như mong muốn. Đặc biệt, botox đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận là an toàn với da.

Lưu ý là botox chỉ tác động vào vùng cơ chứ không tác động vào xương hàm. Vì vậy, nếu xương hàm to do khung xương chứ không phải do cơ thì tiêm botox không có hiệu quả và cách duy nhất để cải thiện tình trạng đó là phẫu thuật hàm.

Ưu điểm của tiêm botox gọn hàm

Một số ưu điểm nổi bật của tiêm botox làm thon gọn hàm như:

  • Tiêm botox rút ngắn thời gian hiệu quả và giảm chi phí so với phương pháp phẫu thuật.
  • Không gây đau đớn, giống như tiêm bình thường. Số lần tiêm và thời điểm tiêm phụ thuộc vào kích thước của cơ mặt.
  • Sau khi tiêm thon gọn cằm, bạn có thể sinh hoạt bình thường và đi làm ngay mà không cần nghỉ dưỡng.
  • Không chỉ làm thon gọn gương mặt mà các khuyết điểm trên da, nếp nhăn cũng được cải thiện.

Tiêm botox gọn hàm duy trì được bao lâu?

Hiệu quả của tiêm botox làm thon gọn cằm kéo dài từ 6 đến 8 tháng. Nhiều người có thể duy trì dài hơn tùy thuộc vào cơ địa, chất lượng thuốc và tay nghề bác sĩ. Sau giai đoạn này, nếu muốn duy trì hình dáng khuôn mặt thon gọn, bạn có thể tiếp tục tiêm để đạt hiệu quả tối đa và lâu dài.

Quy trình tiêm botox gọn hàm như thế nào?

Tiêm botox thon gọn cằm là phương pháp làm đẹp có thể thực hiện trong thời gian rất ngắn chỉ khoảng 5 đến 10 phút. Các chuyên gia cho biết tiêm botox là phương pháp thẩm mỹ an toàn, hiệu quả và ít rủi ro. Vì vậy, bạn không nên quá lo lắng mà quan trọng bạn phải lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng.

Sau khi trải qua quy trình thăm khám và đánh giá về sức khỏe xương hàm, khuôn mặt, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định phù hợp. Các bác sĩ có thể điều chỉnh liều lượng tùy từng trường hợp bằng cách sử dụng nhiều mũi tiêm nhắm vào cơ hàm. Một bác sĩ có nhiều kinh nghiệm sẽ cho bạn lời khuyên chi tiết về những vùng nào cần điều trị bằng botox. Sau đó, bác sĩ sẽ thoa kem gây tê trước khi tiêm botox.

Những lưu ý trước khi tiêm botox thon gọn hàm để đảm bảo an toàn

Để có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng phương pháp làm đẹp này, bạn ít nhiều cũng cần lưu ý cho mình một vài điều trước khi tiêm botox thon gọn hàm để đảm bảo an toàn.

Khi nào nên tiêm botox gọn hàm?

Đối tượng có thể thực hiện phương pháp này cũng cần lưu ý vì không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp này. Giải pháp tạo hình khuôn mặt V-line phù hợp với:

  • Nam nữ trên 18 tuổi.
  • Người có cơ hàm bị bẹt, vuông hoặc lệch khiến khuôn mặt mất cân đối.
  • Những người có nhiều mỡ mặt và đường nét khuôn mặt không thon gọn.
  • Những người muốn làm thon gọn hàm mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngược lại, để đảm bảo an toàn không nên tiêm botox nếu:

  • Người dưới 18 tuổi.
  • Phụ nữ đang có kinh nguyệt.
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Nam, nữ có tiền sử bệnh thần kinh, huyết áp, tim mạch,…
  • Người đang trong quá trình điều trị viêm da, nhiễm trùng hàm, bệnh răng miệng.

  • Những người mắc bệnh máu khó đông hoặc rối loạn máu.
  • Những người dùng thuốc chống chỉ định tiêm botox.
  • Những người bị dị ứng với thành phần trong botox.

Để biết chính xác hơn bạn có thể tiêm botox hay không, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ thẩm mỹ.

Cách chăm sóc sau khi tiêm botox

Sau khi tiêm botox, việc chăm sóc ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của phương pháp này. Vì vậy, ngoài việc chăm sóc theo chỉ định của bác sĩ. Dưới đây là một số điểm bạn cần lưu ý:

  • Không tác động vào vùng tiêm botox: Trong vài giờ đầu sau điều trị, hạn chế tối đa các hoạt động có thể ảnh hưởng đến vùng hàm mặt như xoa bóp, chạm nắn. Vì đây là giai đoạn phát huy tác dụng của botox và cơ hàm chưa được ổn định và định hình chắc chắn. Vì vậy, nếu tác động lực ở khu vực này rất dễ làm lệch hàm, có thể dẫn đến những biến chứng không mong muốn.
  • Tạm ngừng các phương pháp điều trị da mặt: Các động tác xoa bóp hoặc điều trị da mặt cũng tác động lên các cơ mặt. Ngoài ra một số loại mỹ phẩm phản ứng với botox được tiêm. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm, tẩy tế bào chết, chăm sóc da mặt trong vòng vài ngày sau khi điều trị.
  • Không tạo áp lực lên mặt: Những thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng có thể ảnh hưởng đến cơ mặt sau khi tiêm botox. Chẳng hạn như cúi đầu, chống cằm, đội mũ bảo hiểm quá chật, nằm nghiêng một bên,… Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng, chỉ tránh các thói quen này vài ngày đầu đến khi cơ mặt ổn định hơn.

  • Tránh vận động cơ thể: Ngoài việc chú ý không tác động vào vùng mặt, cũng nên tránh hoạt động thể chất, thể thao, chạy bộ. Nghe có vẻ bình thường nhưng những chuyển động này có thể làm mất ổn định vùng tiêm botox trong vài giờ đầu.
  • Không sử dụng chất kích thích: Rượu, bia, cà phê hay nước có ga là những thức uống có ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Sử dụng những loại đồ uống này có thể phản ứng với botox và gây ra những tác dụng không mong muốn. Để an toàn, bạn nên không nên uống những các thức uống này trong hai tuần sau khi tiêm. Thay vào đó nên uống nhiều nước và sử dụng các loại sinh tố, nước ép trái cây tươi giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh chóng.

Trên đây là những thông tin về phương pháp tiêm botox gọn hàm để sở hữu khuôn mặt thon gọn, chuẩn “tỷ lệ vàng” an toàn và hiệu quả. Điều quan trọng các bạn luôn nhớ là lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín để có được kết quả tốt nhất.

Viện Thẩm Mỹ Yến Nhi là một trong những viện thẩm mỹ uy tín và đáng tin cậy tại Hà Nội, cung cấp các dịch vụ làm đẹp hiện đại và chất lượng. Chúng tôi tự hào với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm. Sứ mệnh của chúng tôi là mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng với phương châm “Khách hàng là số 1”. Đến với Viện Thẩm Mỹ Yến Nhi, khách hàng được đảm bảo sẽ trải nghiệm các liệu pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả.

Xem thêm các bài viết khác tại đây. Liên hệ trực tiếp đến Fanpage hoặc Website Viện Thẩm Mỹ Yến Nhi để được tư vấn chi tiết.